SEO.com.vn
  • SEO
  • Giới thiệu
    • Hướng dẫn
    • Hệ sinh thái
  • Content
  • Updated
    • Offpage
    • Onpage
  • Review
  • Tools
  • Chuyên gia
  • Casestudy
  • Từ điển
  • Giải pháp
    • Thành viên PRO
    • Coaching CEO
    • Setup Phòng SEO
    • Dịch vụ SEO
    • SEO chung
    • SEO tự chủ
    • PBN vệ tinh
  • Liên hệ
SEOPRO
No Result
View All Result
SEO.com.vn
  • SEO
  • Giới thiệu
    • Hướng dẫn
    • Hệ sinh thái
  • Content
  • Updated
    • Offpage
    • Onpage
  • Review
  • Tools
  • Chuyên gia
  • Casestudy
  • Từ điển
  • Giải pháp
    • Thành viên PRO
    • Coaching CEO
    • Setup Phòng SEO
    • Dịch vụ SEO
    • SEO chung
    • SEO tự chủ
    • PBN vệ tinh
  • Liên hệ
No Result
View All Result
SEOPRO
SEO.com.vn
No Result
View All Result

Công cụ tìm kiếm

Lê Đức Duẩn by Lê Đức Duẩn
June 13, 2023
in Chuyên gia
0
Công cụ tìm kiếm

Công cụ tìm kiếm

You might also like

Cách săn domain cũ để xây hệ thống PBN

12 Dự Đoán SEO Năm 2025

Lỗi SEO Chính Mà Bạn Có Thể Đang Gặp Phải

Trong phần hướng dẫn này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn cách thức hoạt động của các công cụ tìm kiếm. Phần giới thiệu này sẽ bao gồm các quy trình thu thập dữ liệu và lập chỉ mục cũng như các khái niệm về ngân sách thu thập dữ liệu và Xếp hạng trang.

Các công cụ tìm kiếm hoạt động bằng cách thu thập dữ liệu từ hàng trăm tỷ trang thông qua trình thu thập dữ liệu web của riêng chúng. Các trình thu thập dữ liệu web này thường được gọi là các con nhện hoặc bọ công cụ tìm kiếm. Một công cụ tìm kiếm điều hướng trang web bằng cách tải xuống các trang web và theo các liên kết trên các trang này để khám phá những trang khả dụng khác.

Lập chỉ mục công cụ tìm kiếm

Những trang web đã được khám phá bởi công cụ tìm kiếm sẽ được thêm vào một cấu trúc dữ liệu gọi là chỉ mục.

Trending
SEO on page

Chỉ mục bao gồm tất cả các URL đã được khám phá cùng với một số tín hiệu chính có liên quan về nội dung của từng URL, chẳng hạn như:

  • Các từ khóa được phát hiện trong nội dung của trang – Trang này bao gồm những chủ đề gì?
  • Loại nội dung đang được thu thập thông tin (sử dụng vi dữ liệu được gọi là Lược đồ (Schema)) – Nội dung trên trang bao gồm những gì?
  • Độ mới của trang – Nó được cập nhật gần đây như thế nào?
  • Mức độ tương tác của người dùng trước đây đối với trang và/hoặc tên miền – Cách mà người dùng tương tác với page?

Mục tiêu chính

Mục tiêu của thuật toán công cụ tìm kiếm chính là chỉ trong một thời gian ngắn có thể xuất ra được một tập hợp các kết quả tìm kiếm thật chất lượng và có độ liên quan cao nhất với những câu hỏi hoặc truy vấn từ người dùng.

Sau đó, người dùng chọn một tùy chọn từ danh sách kết quả tìm kiếm. Nhờ vào hành động này, cùng với hoạt động tiếp theo, giúp tạo một nguồn cấp dữ liệu cho quá trình học của thuật toán này. Từ đó, giúp ảnh hưởng đến việc liên tục sắp xếp thứ hạng của công cụ tìm kiếm.

Điều gì xảy ra khi việc tìm kiếm được thực hiện?

Khi một truy vấn tìm kiếm được người dùng nhập vào công cụ tìm kiếm, tất cả các trang được coi là có liên quan sẽ được xác định từ chỉ mục. Đồng thời, tất cả các trang này sẽ được thể hiện dưới một danh sách kết quả và được xếp hạng theo thứ bậc bởi thuật toán đã đề cập ở trên.

Các thuật toán được sử dụng để xếp hạng các kết quả phù hợp nhất sẽ khác nhau đối với từng công cụ tìm kiếm. Ví dụ: một trang được xếp hạng cao cho một truy vấn tìm kiếm trên Google có thể không được xếp hạng cao cho cùng một truy vấn trên Bing. Chính vì thế, bạn nên so sánh công cụ tìm kiếm với nhau để tìm ra phương án SEO tốt nhất.

Ngoài truy vấn tìm kiếm, các công cụ tìm kiếm sử dụng dữ liệu liên quan khác để trả về kết quả, bao gồm:

  • Vị trí – Một số truy vấn tìm kiếm phụ thuộc vào vị trí, ví dụ: 'quán cà phê gần tôi' hoặc 'thời gian xem phim'.
  • Ngôn ngữ được phát hiện – Công cụ tìm kiếm sẽ trả về kết quả bằng ngôn ngữ của người dùng, nếu ngôn ngữ đó có thể được phát hiện.
  • Lịch sử tìm kiếm trước đó – Công cụ tìm kiếm sẽ trả về các kết quả khác nhau cho một truy vấn tùy thuộc vào những gì người dùng đã tìm kiếm trước đó.
  • •Thiết bị – Một tập hợp kết quả khác nhau có thể được trả về dựa trên sự khác nhau của thiết bị thực hiện truy vấn.

Tại sao một trang có thể không được lập chỉ mục?

Có một số trường hợp URL sẽ không được lập chỉ mục bởi công cụ tìm kiếm. Điều này có thể là do:

  • Sự ngăn chặn từ tệp Robots.txt – một tệp thông báo cho các công cụ tìm kiếm biết không nên truy cập trên trang web của bạn.
  • Các chỉ thị trên trang web yêu cầu các công cụ tìm kiếm không lập chỉ mục trang đó (thẻ noindex) hoặc lập chỉ mục một trang tương tự khác (thẻ canonical).
  • Các thuật toán của công cụ tìm kiếm đánh giá trang có chất lượng thấp, có nội dung sơ sài hoặc chứa nội dung trùng lặp.
  • URL trả về trang lỗi (ví dụ: mã phản hồi HTTP 404 Not Found).

Trọn bộ hướng dẫn về Cách hoạt động của công cụ tìm kiếm

Search Engine Crawling

Thu thập thông tin là quá trình được sử dụng bởi trình thu thập dữ liệu web của công cụ tìm kiếm (những con bot hoặc nhện) để truy cập và tải xuống một trang cũng như trích xuất các liên kết của trang đó để khám phá các trang bổ sung.

CHI TIẾT
Google Index


Search Engine Indexing

Thu thập thông tin là quá trình được sử dụng bởi trình thu thập dữ liệu web của công cụ tìm kiếm (những con bot hoặc nhện) để truy cập và tải xuống một trang cũng như trích xuất các liên kết của trang đó để khám phá các trang bổ sung.

CHI TIẾT


So sánh các công cụ tìm kiếm

Việc so sánh các công cụ tìm kiếm là điều hết sức quan trọng. Bởi việc tìm kiếm thông tin trực tuyến đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Với sự phát triển của công nghệ, người dùng có nhiều lựa chọn công cụ tìm kiếm khác nhau để đáp ứng nhu cầu của mình.

CHI TIẾT

#image_title

Crawl budget

Ngân sách thu thập dữ liệu là số lượng URL trên một trang web mà công cụ tìm kiếm sẽ thu thập dữ liệu trong một khoảng thời gian nhất định. Bên cạnh đó còn là một chức năng của tốc độ thu thập dữ liệu và nhu cầu thu thập dữ liệu. 

CHI TIẾT


Robot.txt

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore magna aliqua. Duius enim ad minim veniam, quis nostrud exercitation ullamco laboris

CHI TIẾT


URL level Robots Directives

Chỉ thị rô bốt là các phần mã cung cấp hướng dẫn cho trình thu thập dữ liệu trang web về cách thu thập dữ liệu hoặc lập chỉ mục nội dung của trang. Thẻ meta robot cho phép tiếp cận chi tiết để kiểm soát cách các trang cụ thể được lập chỉ mục và hiển thị trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm.

CHI TIẾT
  • 15 vấn đề chính của Topical Maps từ Koray Tuğberk GÜBÜR
    by Lê Đức DuẩnOctober 15, 2024
  • GEO + AEO + SEO
    GEO + AEO + SEO
    by Lê Đức DuẩnJuly 27, 2025
  • URL level Robots Directives
    URL level Robots Directives
    by Lê Đức DuẩnJune 26, 2023
  • Nhận Biết Một Website Có Topical Authority
    Nhận Biết Một Website Có Topical Authority
    by Lê Đức DuẩnAugust 28, 2024
  • SEOer này đã kiếm cả 25 tỉ nhờ bán cái Blog 10 năm
    by Lê Đức DuẩnOctober 5, 2024
  • Chiến lược content marketing
    Chiến lược content marketing
    by Lê Đức DuẩnJanuary 4, 2024
  • Cách Hoạt Động Của Topical Authority
    Cách Hoạt Động Của Topical Authority
    by Lê Đức DuẩnAugust 28, 2024
  • SEO mũ trắng, Mũ đen và Mũ xám
    SEO mũ trắng, Mũ đen và Mũ xám
    by Lê Đức DuẩnApril 5, 2022
  • 21 Template viết content tiêu chuẩn
    by Lê Đức DuẩnOctober 5, 2024
  • Kỹ Thuật Nâng Cao Topical Authority
    Kỹ Thuật Nâng Cao Topical Authority
    by Lê Đức DuẩnAugust 28, 2024

Previous Post

Crawl Data

Next Post

Crawl budget

Lê Đức Duẩn

Lê Đức Duẩn

SEO là một giải pháp mang lại traffic có chất lượng cao nhất cho khách hàng. Triển khai SEO là một dạng đầu tư lâu dài , cần một chiến lược đúng đắn kết hợp với tài chính và trí tuệ. Tại SEO.com.vn, chúng tôi đồng hành cùng bạn với mong muốn giúp bạn làm chủ được nguồn traffic chất lượng bằng cách Coaching, Training, Cung cấp nền tảng.

Related Posts

Cách săn domain cũ để xây hệ thống PBN

by Lê Đức Duẩn
August 5, 2025
0

SEO: Search Engine Optimization - Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, quy trình cải thiện website để xếp hạng...

12 Dự Đoán SEO Năm 2025

by Lê Đức Duẩn
July 20, 2025
0

Năm 2025 hứa hẹn mang đến những thay đổi lớn trong lĩnh vực SEO (Search Engine Optimization - Tối ưu...

Lỗi SEO Chính Mà Bạn Có Thể Đang Gặp Phải

by Lê Đức Duẩn
November 5, 2024
0

Nhiều người làm SEO, dù là freelancer, tư vấn viên hay làm việc trong các công ty, đều có thể...

Chiến lược SEO toàn tập

by Lê Đức Duẩn
October 26, 2024
0

# Chiến lược SEO: Khái niệm và Thực tiễn Định nghĩa chiến lược SEO Chiến lược SEO là gì? Chiến...

Next Post
Crawl budget

Crawl budget

Cách Đo Lường Kết Quả Phòng SEO

August 5, 2025

Mô Tả Vị Trí Các Phòng SEO

August 5, 2025

Setup phòng SEO

August 5, 2025

Categories

  • Case studies
  • Chuyên gia
  • Công cụ
  • Content
  • Offpage
  • Onpage
  • Quan điểm
  • Review
  • Updated
  • Wiki
  • SEO-SETUPROOM
    SEO-SETUPROOM5.000.000 ₫
  • SEO-SERVICE
    SEO-SERVICE5.000.000 ₫
  • SEO-GENERAL
    SEO-GENERAL5.000.000 ₫
  • SEO-SELFSERVICE
    SEO-SELFSERVICE5.000.000 ₫
  • SEO-PBN
    SEO-PBN5.000.000 ₫

Nền tảng về SEO số 1 tại Việt Nam

Nền tảng

  • A.I và Tự động hóa
  • Digial Marketing
  • Quản trị và Vận hành
  • Tăng trưởng số
  • Elearning Online
  • Hỏi đáp

Khóa học

  • S.EO và website
  • Social Media
  • Video Marketing
  • A.I và Automation
  • Quản trị Digital
  • Tăng trưởng Online

Hướng dẫn

  • Marketing căn bản A-Z
  • A.I tự động hóa A-Z
  • Nghề Marketing
  • Ứng dụng Digital cho CEO
  • Tài liệu tổng hợp
  • Video tổng hợp

Giới thiệu

  • Về chúng tôi
  • Học viên
  • Casestudy
  • Đối tác
  • Chương trình
  • Nền tảng

Copyright: © 2012 SEO Group

No Result
View All Result
  • SEO
  • Giới thiệu
    • Hướng dẫn
    • Hệ sinh thái
  • Content
  • Updated
    • Offpage
    • Onpage
  • Review
  • Tools
  • Chuyên gia
  • Casestudy
  • Từ điển
  • Giải pháp
    • Thành viên PRO
    • Coaching CEO
    • Setup Phòng SEO
    • Dịch vụ SEO
    • SEO chung
    • SEO tự chủ
    • PBN vệ tinh
  • Liên hệ

© 2025 Nền tảng số 1 về SEO