SEO.com.vn
  • SEO
  • Giới thiệu
    • Hướng dẫn
    • Hệ sinh thái
  • Content
  • Updated
    • Offpage
    • Onpage
  • Review
  • Tools
  • Chuyên gia
  • Casestudy
  • Từ điển
  • Giải pháp
    • Thành viên PRO
    • Coaching CEO
    • Setup Phòng SEO
    • Dịch vụ SEO
    • SEO chung
    • SEO tự chủ
    • PBN vệ tinh
  • Liên hệ
SEOPRO
No Result
View All Result
SEO.com.vn
  • SEO
  • Giới thiệu
    • Hướng dẫn
    • Hệ sinh thái
  • Content
  • Updated
    • Offpage
    • Onpage
  • Review
  • Tools
  • Chuyên gia
  • Casestudy
  • Từ điển
  • Giải pháp
    • Thành viên PRO
    • Coaching CEO
    • Setup Phòng SEO
    • Dịch vụ SEO
    • SEO chung
    • SEO tự chủ
    • PBN vệ tinh
  • Liên hệ
No Result
View All Result
SEOPRO
SEO.com.vn
No Result
View All Result

Evergreen Content toàn tập

Lê Đức Duẩn by Lê Đức Duẩn
June 12, 2022
in Chuyên gia
0
Evergreen content

Evergreen content là gì

EverGreen Content hay còn gọi là nội dung thường xanh là những bài viết được tạo ra dựa trên nhu cầu liên tục về một nội dung nào đó và trong thời gian dài.

Chính vì vậy nội dung thường xanh là những bài viết bền vững, bền vững ở đây không phải là thời gian tồn tại của bài viết trên web mà bền vững về mặt giá trị nội dung cung cấp cho người đọc. Các bài viết này có sức sống, có giá trị trong một thời gian rất dài.

You might also like

Cách săn domain cũ để xây hệ thống PBN

12 Dự Đoán SEO Năm 2025

Lỗi SEO Chính Mà Bạn Có Thể Đang Gặp Phải

Nội dung thường xanh sẽ đem lại kết quả tốt cho SEO với chi phí và công sức bỏ ra ít hơn nếu bạn thực sự biết tận dụng lợi thế của loại nội dung này.

Evergreen content là gì

Các dạng EverGreen Content

Bất kì bài viết nào có giá trị vĩnh viễn đều được coi là EverGreen Content

Trending
URL level Robots Directives

Một số dạng bài viết EverGreen Content hiện nay

  • Lời khuyên có giá trị hàng đầu.
  • Hướng dẫn cách – trình tự thực hiện một việc gì đó.
  • Nội dung dạng bách khoa toàn thư.
  • Những kinh nghiệm đúc rút dành riêng cho một lĩnh vực, công việc nào đó.
  • Đánh giá các sản phẩm sử dụng trong đời sống.
  • Video minh họa cho sự việc, sự vật bất kỳ.
  • Làm thế nào
  • Danh sách
  • Hướng dẫn dạng thông tin chi tiết
  • Các trang trụ cột (Content Pillar)
  • Câu hỏi thường gặp
  • Nghiên cứu điển hình
  • Danh sách kiểm tra
  • Công cụ và Máy tính
Tại sao  Evergreen Content lại hiệu quả

Một số ví dụ về nội dung EverGreen Content

  • Kinh nghiệm du lịch (địa điểm nào đó)
  • Hướng dẫn làm đồ handmade
  • Có nên làm, sử dụng…
  • Những mẹo dùng trong việc …
  • Những chủ đề về khoa học, chuyên môn…

Tại sao  Evergreen Content lại hiệu quả.

Evergreen content có thể giúp bạn leo top các từ khóa cạnh tranh trên Serps và  lượng truy cập bền vững. Tuy nhiên, bạn sẽ cần 1 khoảng thời gian nhất định để nội dung thường xanh được xếp thứ hạng cao.

Bạn biết rằng không phải cứ nội dung có giá trị, chất lượng, được nhiều người tìm kiếm thường xuyên là bạn đã lên top đầu kết quả Google. Bởi nó còn phụ thuộc nhiều yếu tố khác như website của bạn đã có tính thẩm quyền cho việc xuất bản nội dung đó chưa.

Bạn có thể hiểu đơn giản là nếu một người bình thường nói về kiến thức khoa học thì số người nghe và tin tưởng rất ít, nhưng nếu kiến thức khoa học đó được một chuyên gia trong ngành trình bày thì giá trị nội dung đã được nâng lên một tầm cao mới. Tương tự nội dung trên website cũng vậy.

Phần lớn các tổ chức, cá nhân sau khi tạo ra nhiều nội dung thường xanh, họ sẽ tích cực thúc đẩy các tín hiệu như xây dựng chiến lược link building, quảng bá tới đối tượng người đọc. Việc này sẽ mất nhiều thời gian và tiền bạc để nội dung có thể gia tăng mức độ hiển thị cho người dùng và được Google xếp ở vị trí hàng đầu kết quả tìm kiếm. Nhưng nếu đã đạt được điều này thì website của bạn rất có lợi về lâu về dài, đặc biệt việc duy trì thứ hạng giờ đây sẽ đỡ tốn kém hơn trước.

Marketing insider Group cũng đã minh chứng về tầm quan trọng của Evergreen content thông qua việc cung cấp dữ liệu về tác động kép của nó. Họ đã đưa ra kết luận như sau 

“Nội dung hữu ích, có giá trị sẽ vẫn có liên quan theo thời gian và sẽ tiếp tục tạo ra lưu lượng truy cập và dẫn đầu sau ngày xuất bản.”

Nguồn ảnh: Marketing Insider Group

Như hình ảnh trên, bạn có thể thấy kết quả nội dung thường xanh tiếp cận độc giả rất thấp từ những tháng đầu tiên nhưng càng về các tháng sau số lượng truy cập liên tục tăng, điều này cho thấy việc xây dựng nội dung thường xanh cực kỳ hữu ích trong việc thúc đẩy traffics và khách hàng tiềm năng.

Tại sao  Evergreen Content lại hiệu quả

Phân biệt EverGreen Content và dạng khác

Nội dung Evergreen content không có ngày hết hạn. Những nội dung có giá trị nhất thời hoặc trong thời gian ngắn không được xem là Evergreen content bởi những nội dung này sẽ mất đi giá trị và gần như không có ai tìm kiếm nội dung này sau vài tháng tới 1 năm.

Có khá nhiều người vẫn hay nhầm lẫn trong việc xác định một nội dung thường xanh để lập kế hoạch và triển khai chiến lược nội dung. Dưới đây là những dạng bài không phải nội dung thường xanh. Bạn có thể dễ dàng nhận ra chúng trong báo chí, các kênh thông tin hiện nay.

Những bài báo mang tính cập nhật tình hình thời sự. Dù là cuộc bầu cử tổng thống mỹ có HOT đến thế nào, chỉ sau 6 tháng chẳng ai còn nhờ đến nó nữa. Do đó, nó không được xem là một Evergreen content.

Thống kê, báo cáo số có tính thời điểm, sẽ bị lỗi thời và không sử dụng được sau một thời gian. Bởi vì những thống kê sẽ thay đổi số liệu chỉ sau một thời gian rất ngắn.

Thông tin về một mùa, một kỳ nghỉ cụ thể.

Các bài viết có tính xu hướng.

Các dạng bài bắt trend, tư vấn về xu hướng, phong cách thời trang.

Những bài viết về ngày lễ cũng không được xem là Evergreen content. Chẳng hạn như những bài liên quan đến Giáng sinh luôn được tìm kiếm rất nhiều vào tháng 12 hàng năm. Nhưng những khoảng thời gian khác trong năm thì không ai nhớ đến nó

Lý giải tại sao chúng không thuộc nội dung thường xanh là vì phần nội dung sẽ giảm mức độ quan tâm sau không một khoảng thời gian nhất định. Nói đúng hơn là nhu cầu tìm kiếm chúng không mang tính liên tục và thường xuyên.

Tuy nhiên, bạn không nên bỏ qua những loại nội dung này trong chiến lược SEO của mình. Vì nó cũng phục vụ cho mục đích và cách tiếp cận người dùng khác so với nội dung thường xanh.

Cách tạo Evergreen Content qua 6 bước

Bước 1. Xác định đối tượng và tìm kiếm insight đối tượng mục tiêu.

Xác định đối tượng

Dù là tạo bất cứ loại content nào thì việc xác định đối tượng là yêu cầu tiên quyết, nếu bước này xảy ra sai lầm thì các bước sau đều trở nên phí phạm. 

Chúng ta cần xác định rõ độ tuổi, giới tính, trình độ giáo dục, nghề nghiệp và các kênh thông tin các đối tượng thường hay sử dụng.

Xác định insight của đối tượng mục tiêu

Để nội dung thật sự có giá trị và được người đọc mục tiêu đón nhận, bạn cần xác định được góc nhìn của họ, những mong muốn, những vấn đề mà cần mình giúp đỡ hay giải quyết. Khi thật sự hiểu được insight khách hàng bạn sẽ đáp ứng được nhu cầu của nhóm người này và Google cũng sẽ hiểu được nội dung của bạn là nội dung có giá trị.

Bước 2. Nghiên cứu từ khoá

Việc nghiên cứu từ khóa giúp bạn chọn đúng nhóm từ khóa thường dùng, có lượng truy vấn cao đồng thời phù hợp với khách hàng mục tiêu của bạn. Chọn đúng từ khoá sẽ giúp thúc đẩy các lượng quy cập tự nhiên tới bài viết thông qua truy vấn theo từ khoá.

Hiện tại Long-tail keyword đang được ưa chuộng và nó thường mang lại kết quả tốt hơn đối với các máy tìm kiếm Google, vậy nên bạn hãy cân nhắc thêm các từ khoá dài thay vì chỉ sử dụng các từ khoá ngắn.

Bước 3. Nghiên cứu nội dung liên quan trước khi viết

Để có một bài viết tốt và chất lượng, việc hiểu về chủ đề hay trở thành chuyên gia đối với nội dung bài viết là một điều hiển nhiên. 

Hãy nghiên cứu kỹ nội dung bài viết từ nhiều nguồn để có cái nhìn khách quan cũng như tìm được những nội dung thật sự giá trị cho chủ đề đó, những nội dung mà các bài viết khác chưa được trình bày một cách đầy đủ và hấp dẫn.

Bước 4. Chọn dạng bài viết Evergreen Content

Các định dạng cho bài viết Evergreen Content là vô cũng phong phú, đa dạng. Ví dụ như để truyền tải thông điệp các bước rửa tay đúng chuẩn thì có thể dùng dạng list, dạng slideshow hay các hình ảnh bắt mắt, rõ ràng

Bước 5. Tối ưu trình bày và cách diễn đạt

Bản thân bài viết phải có cách trình bày mạch lạc, hợp lý thì người đọc mới tìm được những thông tin một cách nhanh chóng, bài viết cũng sẽ trở nên dễ hiểu và người đọc có thể nắm bắt được tổng thể hay chi tiết từng phần.

Cách diễn đạt cũng phải phù hợp với từng đối tượng người đọc hay chủ đề từng bài, chẳng hạn chủ đề về những mất mát đau thương, các chủ đề nghiêm túc thì không nên dùng giọng văn trẻ con, cợt nhả…

Bước 6. Cập nhật bổ sung bài viết qua thời gian.

Dù các bài viết thường xanh là bài viết có thời gian sử dụng và mang lại giá trị lâu dài cho người đọc, tuy nhiên vẫn sẽ có các thành phần có thể trở nên lỗi thời trong bài viết và làm hạn chế việc thu hút tương tác với bài viết

Vì vậy việc cập nhật, chỉnh sửa các bài viết một cách định kỳ, thường xuyên là một hoạt động tốt và cần thiết để đảm bảo nội dung của bạn luôn hoạt động hiệu quả

Cách tạo Evergreen Content qua 6 bước

Tổng Kết

Hiệu quả của Evergreen Content đã được chứng minh qua thời gian, tuy nhiên một kế hoạch marketing luôn cần sự tổng hoà của tất cả các yếu tố. 

Qua bài viết này hi vọng bạn có được hiểu viết về dạng content này cũng như cách tạo ra nó và tận dụng được tối đa ưu thế của nó trong các chiến dịch của mình.

  • 12 Dự Đoán SEO Năm 2025
    12 Dự Đoán SEO Năm 2025
    by Lê Đức DuẩnJuly 20, 2025
  • Setup phòng SEO
    Setup phòng SEO
    by Lê Đức DuẩnAugust 5, 2025
  • Lỗi SEO Chính Mà Bạn Có Thể Đang Gặp Phải
    Lỗi SEO Chính Mà Bạn Có Thể Đang Gặp Phải
    by Lê Đức DuẩnNovember 5, 2024
  • Cách sử dụng Google Xu hướng để phân tích mức độ tương tác thương hiệu của đối thủ cạnh tranh
    by Lê Đức DuẩnOctober 5, 2024
  • Công cụ đo lường vị trí từ khóa
    Công cụ đo lường vị trí từ khóa
    by Lê Đức DuẩnNovember 25, 2022
  • Keyword Cluster
    Keyword Cluster
    by Lê Đức DuẩnJanuary 2, 2024
  • URL level Robots Directives
    URL level Robots Directives
    by Lê Đức DuẩnJune 26, 2023
  • Robot txt
    Robot txt
    by Lê Đức DuẩnJune 25, 2023
  • Cách SEO nhanh lên top ít tài nguyên bằng nội dung cũ
    Cách SEO nhanh lên top ít tài nguyên bằng nội dung cũ
    by Lê Đức DuẩnOctober 18, 2024
  • Semantic Web
    Semantic Web
    by Lê Đức DuẩnJuly 7, 2023

Previous Post

Long-Form Content toàn tập

Next Post

Pre-landing page toàn tập.

Lê Đức Duẩn

Lê Đức Duẩn

SEO là một giải pháp mang lại traffic có chất lượng cao nhất cho khách hàng. Triển khai SEO là một dạng đầu tư lâu dài , cần một chiến lược đúng đắn kết hợp với tài chính và trí tuệ. Tại SEO.com.vn, chúng tôi đồng hành cùng bạn với mong muốn giúp bạn làm chủ được nguồn traffic chất lượng bằng cách Coaching, Training, Cung cấp nền tảng.

Related Posts

Cách săn domain cũ để xây hệ thống PBN

by Lê Đức Duẩn
August 5, 2025
0

SEO: Search Engine Optimization - Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, quy trình cải thiện website để xếp hạng...

12 Dự Đoán SEO Năm 2025

by Lê Đức Duẩn
July 20, 2025
0

Năm 2025 hứa hẹn mang đến những thay đổi lớn trong lĩnh vực SEO (Search Engine Optimization - Tối ưu...

Lỗi SEO Chính Mà Bạn Có Thể Đang Gặp Phải

by Lê Đức Duẩn
November 5, 2024
0

Nhiều người làm SEO, dù là freelancer, tư vấn viên hay làm việc trong các công ty, đều có thể...

Chiến lược SEO toàn tập

by Lê Đức Duẩn
October 26, 2024
0

# Chiến lược SEO: Khái niệm và Thực tiễn Định nghĩa chiến lược SEO Chiến lược SEO là gì? Chiến...

Next Post

Pre-landing page toàn tập.

Cách Đo Lường Kết Quả Phòng SEO

August 5, 2025

Mô Tả Vị Trí Các Phòng SEO

August 5, 2025

Setup phòng SEO

August 5, 2025

Categories

  • Case studies
  • Chuyên gia
  • Công cụ
  • Content
  • Offpage
  • Onpage
  • Quan điểm
  • Review
  • Updated
  • Wiki
  • SEO-PROMEMBERSHIP
    SEO-PROMEMBERSHIP5.000.000 ₫
  • SEO-COACHINGCEO
    SEO-COACHINGCEO5.000.000 ₫
  • SEO-SETUPROOM
    SEO-SETUPROOM5.000.000 ₫
  • SEO-SERVICE
    SEO-SERVICE5.000.000 ₫
  • SEO-GENERAL
    SEO-GENERAL5.000.000 ₫

Nền tảng về SEO số 1 tại Việt Nam

Nền tảng

  • A.I và Tự động hóa
  • Digial Marketing
  • Quản trị và Vận hành
  • Tăng trưởng số
  • Elearning Online
  • Hỏi đáp

Khóa học

  • S.EO và website
  • Social Media
  • Video Marketing
  • A.I và Automation
  • Quản trị Digital
  • Tăng trưởng Online

Hướng dẫn

  • Marketing căn bản A-Z
  • A.I tự động hóa A-Z
  • Nghề Marketing
  • Ứng dụng Digital cho CEO
  • Tài liệu tổng hợp
  • Video tổng hợp

Giới thiệu

  • Về chúng tôi
  • Học viên
  • Casestudy
  • Đối tác
  • Chương trình
  • Nền tảng

Copyright: © 2012 SEO Group

No Result
View All Result
  • SEO
  • Giới thiệu
    • Hướng dẫn
    • Hệ sinh thái
  • Content
  • Updated
    • Offpage
    • Onpage
  • Review
  • Tools
  • Chuyên gia
  • Casestudy
  • Từ điển
  • Giải pháp
    • Thành viên PRO
    • Coaching CEO
    • Setup Phòng SEO
    • Dịch vụ SEO
    • SEO chung
    • SEO tự chủ
    • PBN vệ tinh
  • Liên hệ

© 2025 Nền tảng số 1 về SEO