SEO.com.vn
  • SEO
  • Giới thiệu
    • Hướng dẫn
    • Hệ sinh thái
  • Content
  • Updated
    • Offpage
    • Onpage
  • Review
  • Tools
  • Chuyên gia
  • Casestudy
  • Từ điển
  • Giải pháp
    • Thành viên PRO
    • Coaching CEO
    • Setup Phòng SEO
    • Dịch vụ SEO
    • SEO chung
    • SEO tự chủ
    • PBN vệ tinh
  • Liên hệ
SEOPRO
No Result
View All Result
SEO.com.vn
  • SEO
  • Giới thiệu
    • Hướng dẫn
    • Hệ sinh thái
  • Content
  • Updated
    • Offpage
    • Onpage
  • Review
  • Tools
  • Chuyên gia
  • Casestudy
  • Từ điển
  • Giải pháp
    • Thành viên PRO
    • Coaching CEO
    • Setup Phòng SEO
    • Dịch vụ SEO
    • SEO chung
    • SEO tự chủ
    • PBN vệ tinh
  • Liên hệ
No Result
View All Result
SEOPRO
SEO.com.vn
No Result
View All Result

Long-Form Content toàn tập

Lê Đức Duẩn by Lê Đức Duẩn
June 12, 2022
in Chuyên gia, Content
0
Long-form content

Long-form content là gì?

Long-form content là nội dung cung cấp rất nhiều thông tin, với độ dài ngắn nhất khoảng từ 700 tới 2000 từ, số từ tối đa thay đổi tùy theo các yếu tố bao gồm nội dung chính, phạm vi, mục tiêu cũng như người đọc.

Nội dung của dạng này yêu cầu chặt chẽ, được nghiên cứu kỹ lưỡng. Long-form content phải có nội dung và mục đích để đạt được xếp hạng tốt và được đánh giá có ích cho người đọc. Đôi khi long-form content là cửa và người đọc phải cung cấp thông tin cá nhân để có thể truy cập nội dung. Các dạng bao gồm các điều khoản, sách trắng, tải ebook, hướng dẫn sử dụng, báo cáo…

You might also like

Cách săn domain cũ để xây hệ thống PBN

12 Dự Đoán SEO Năm 2025

Lỗi SEO Chính Mà Bạn Có Thể Đang Gặp Phải

Tại sao nên sử dụng Long-form content?

  • Cùng với các bài có nội dung ngắn, các bài có nội dung dài giúp cung cấp giá trị cho người đọc đồng thời các bài có nội dung dài giúp tăng sức mạnh và tăng chỉ số tiến tới mục tiêu của doanh nghiệp
  • Thực tế là nội dung dạng dài hoạt động tốt hơn nội dung dạng ngắn trên SERP nên nội dung dài giúp cải thiện kết quả của máy tìm kiếm và gia tăng tỉ lệ tương tác. 
  • Giúp tăng tương tác mạng xã hội, các mạng xã hội trường truyền trực tiếp những nội dung dài tới những người đã theo dõi các trang của bạn. Những nền tảng này giúp gia tăng sự kết nối một cách dễ dàng và tự nhiên hơn vì ở các trang này người dùng đã đăng nhập sẵn tài khoản cá nhân.
  • Thời gian hữu dụng của Long-form content thường có thời gian hữu dụng dài hơn rất nhiều so với các nội dung ngắn vì cung cấp được nhiều thông tin chất lượng với giá trị sử dụng cao. Ví dụ như các post ở facebook thường đặt lượng tiếp cận cao sau một thời gian ngắn và thường mất hết hoặc còn rất ít tương tác sau một vài ngày.
Tại sao nên sử dụng Long-form content

4 bước viết Long-form content.

Để có một bài viết hiệu quả chúng ta cần có kế hoạch cụ thể. Cần xác định rõ chủ đề, mục tiêu và tập người đọc. Từ những đối tượng trên giúp chúng ta hiểu được phạm vi của bài viết, giọng văn, độ sâu thông tin và thước đo đánh giá sự thành công của nội dung.

Trending
URL level Robots Directives

Xác định mục tiêu và người đọc (cung cấp được giá trị cho người đọc đồng thời đạt được mục tiêu kinh doanh).

  • Để cung cấp giá trị cho người đọc cần biến mình trở thành chuyên gia trong lĩnh vực nội dung bài viết để tạo ra các thông tin hữu ích và trả lời được những câu hỏi của người đọc. Những điều này sẽ gắn liền với chủ đề trọng tâm mà bạn đã chọn.
  • Bài viết nên có nội dung thuộc lĩnh vực kinh doanh của công ty, không làm những thứ ngoài khả năng hoặc không có nhiều liên quan tới lĩnh vực hoạt động của công ty.
  • Dựa trên mục tiêu của công ty để quyết định các nội dung xuất bản phù hợp (vd mục tiêu lấy thông tin cá nhân thì tạo nội dung khác với kêu gọi mua hàng)
  • Có sự hiểu biết tốt về người đọc, điều này rất quan trọng vì nếu không hiểu về người đọc, chúng ta chỉ tạo ra những nội dung không thật sự phù hợp với họ. Ví dụ nếu người đọc đang muốn tìm hiểu thông tin về cách viết long-form content thì thông tin người đọc muốn nhận được sẽ là thông tin nhanh, đầy đủ chính xác vì vậy giọng văn cũng là dạng cung cấp thông tin kiến thức chứ không phải giọng văn cảm xúc, giải trí… 

Xác định chủ đề đích và cách trình bày

  • Xác định các chủ đề rõ ràng và liên quan tới lĩnh vực kinh doanh của công ty, các chủ đề trực tiếp hoặc chủ đề liên quan. Chằng hạn như nếu công ty bạn là bên bán các sản phẩm trang sức làm từ ngọc trai thì ngoài viết về trang sức có thể viết về quá trình tạo thành ngọc trai, các công dụng khác, hoặc quá trình chế tạo trang sức từ ngọc trai… Các bài viết ở các lĩnh vực liên quan đủ thú vị và cần thiết để người đọc tiếp cận nhưng đồng thời cũng hướng tới chủ đề chính. Bạn cần đảm bảo nội dung các bài viết đi quá xa khiến cho nó không còn giá trị hướng tới mục đích ban đầu.
  • Từ các chủ đề đích ta đưa ra cách trình bày nội dung phù hợp, tập trung vào nội dung mang lại giá trị cho người đọc, lược bỏ những phần không cần thiết.
4 bước viết Long-form content

Nghiên cứu chủ đề mục tiêu

  • Từ người đọc, mục tiêu và chủ đề đích được xác nhận chúng ta có thể bắt đầu nghiên cứu, bắt đầu từ góc nhìn của người đọc, các câu hỏi của người đọc cần được giải đáp. 
  • Nghiên cứu dựa theo các câu hỏi. Ví dụ đối với chủ đề này chúng ta sẽ đặt câu hỏi:

Long-form content là gì? Những mẫu long-form content nào mình có thể tham khảo? Các bước để viết được một bài.

Nội dung bài viết này nên dài bao nhiêu? 

Tại sao nội dung này lại cần thiết? Ai nên tạo nội dung này và ai là người sử dụng?

Xác định cấu trúc bài viết, dựa trên chủ đề nào, độ sâu nội dung, những câu hỏi nào bạn đang cố gắng để trả lời? 

Quy trình viết bài là gì? (chọn chủ đề, các mẹo viết bài)

Viết Long-form content

Từ những nội dung được xác định ở trên thì chúng ta đã có đủ nguyên liệu để bắt đầu viết. Nếu bạn thực hiện đúng các bước lập kế hoạch trước đó thì bạn sẽ viết được hầu hết các nội dung đi theo từng mục lớn nhỏ, trả lời được các câu hỏi của người đọc đặt ra và làm bài viết dần trở nên hoàn thiện.

Tổng kết

Long-form content hiện tại là một dạng bài viết được các marketer ưu tiên sử dụng vì khả năng đem lại nhiều thông tin giá trị cho người dùng đồng thời thân thiện với máy chủ tìm kiếm. 

Đây không phải là một dạng content dễ dàng để viết tuy nhiên với viết này mong các bạn hiểu được Long-form content là gì và có thể tạo ra các bài viết tốt, hiệu quả cho các chiến dịch marketing của bạn.

  • 12 Dự Đoán SEO Năm 2025
    12 Dự Đoán SEO Năm 2025
    by Lê Đức DuẩnJuly 20, 2025
  • Setup phòng SEO
    Setup phòng SEO
    by Lê Đức DuẩnAugust 5, 2025
  • Lỗi SEO Chính Mà Bạn Có Thể Đang Gặp Phải
    Lỗi SEO Chính Mà Bạn Có Thể Đang Gặp Phải
    by Lê Đức DuẩnNovember 5, 2024
  • Cách sử dụng Google Xu hướng để phân tích mức độ tương tác thương hiệu của đối thủ cạnh tranh
    by Lê Đức DuẩnOctober 5, 2024
  • Công cụ đo lường vị trí từ khóa
    Công cụ đo lường vị trí từ khóa
    by Lê Đức DuẩnNovember 25, 2022
  • Keyword Cluster
    Keyword Cluster
    by Lê Đức DuẩnJanuary 2, 2024
  • URL level Robots Directives
    URL level Robots Directives
    by Lê Đức DuẩnJune 26, 2023
  • Evergreen Content toàn tập
    Evergreen Content toàn tập
    by Lê Đức DuẩnJune 12, 2022
  • Robot txt
    Robot txt
    by Lê Đức DuẩnJune 25, 2023
  • Cách SEO nhanh lên top ít tài nguyên bằng nội dung cũ
    Cách SEO nhanh lên top ít tài nguyên bằng nội dung cũ
    by Lê Đức DuẩnOctober 18, 2024

Previous Post

Skyscraper content toàn tập.

Next Post

Evergreen Content toàn tập

Lê Đức Duẩn

Lê Đức Duẩn

SEO là một giải pháp mang lại traffic có chất lượng cao nhất cho khách hàng. Triển khai SEO là một dạng đầu tư lâu dài , cần một chiến lược đúng đắn kết hợp với tài chính và trí tuệ. Tại SEO.com.vn, chúng tôi đồng hành cùng bạn với mong muốn giúp bạn làm chủ được nguồn traffic chất lượng bằng cách Coaching, Training, Cung cấp nền tảng.

Related Posts

Cách săn domain cũ để xây hệ thống PBN

by Lê Đức Duẩn
August 5, 2025
0

SEO: Search Engine Optimization - Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, quy trình cải thiện website để xếp hạng...

12 Dự Đoán SEO Năm 2025

by Lê Đức Duẩn
July 20, 2025
0

Năm 2025 hứa hẹn mang đến những thay đổi lớn trong lĩnh vực SEO (Search Engine Optimization - Tối ưu...

Lỗi SEO Chính Mà Bạn Có Thể Đang Gặp Phải

by Lê Đức Duẩn
November 5, 2024
0

Nhiều người làm SEO, dù là freelancer, tư vấn viên hay làm việc trong các công ty, đều có thể...

Chiến lược SEO toàn tập

by Lê Đức Duẩn
October 26, 2024
0

# Chiến lược SEO: Khái niệm và Thực tiễn Định nghĩa chiến lược SEO Chiến lược SEO là gì? Chiến...

Next Post
Evergreen content

Evergreen Content toàn tập

Cách Đo Lường Kết Quả Phòng SEO

August 5, 2025

Mô Tả Vị Trí Các Phòng SEO

August 5, 2025

Setup phòng SEO

August 5, 2025

Categories

  • Case studies
  • Chuyên gia
  • Công cụ
  • Content
  • Offpage
  • Onpage
  • Quan điểm
  • Review
  • Updated
  • Wiki
  • SEO-PROMEMBERSHIP
    SEO-PROMEMBERSHIP5.000.000 ₫
  • SEO-COACHINGCEO
    SEO-COACHINGCEO5.000.000 ₫
  • SEO-SETUPROOM
    SEO-SETUPROOM5.000.000 ₫
  • SEO-SERVICE
    SEO-SERVICE5.000.000 ₫
  • SEO-GENERAL
    SEO-GENERAL5.000.000 ₫

Nền tảng về SEO số 1 tại Việt Nam

Nền tảng

  • A.I và Tự động hóa
  • Digial Marketing
  • Quản trị và Vận hành
  • Tăng trưởng số
  • Elearning Online
  • Hỏi đáp

Khóa học

  • S.EO và website
  • Social Media
  • Video Marketing
  • A.I và Automation
  • Quản trị Digital
  • Tăng trưởng Online

Hướng dẫn

  • Marketing căn bản A-Z
  • A.I tự động hóa A-Z
  • Nghề Marketing
  • Ứng dụng Digital cho CEO
  • Tài liệu tổng hợp
  • Video tổng hợp

Giới thiệu

  • Về chúng tôi
  • Học viên
  • Casestudy
  • Đối tác
  • Chương trình
  • Nền tảng

Copyright: © 2012 SEO Group

No Result
View All Result
  • SEO
  • Giới thiệu
    • Hướng dẫn
    • Hệ sinh thái
  • Content
  • Updated
    • Offpage
    • Onpage
  • Review
  • Tools
  • Chuyên gia
  • Casestudy
  • Từ điển
  • Giải pháp
    • Thành viên PRO
    • Coaching CEO
    • Setup Phòng SEO
    • Dịch vụ SEO
    • SEO chung
    • SEO tự chủ
    • PBN vệ tinh
  • Liên hệ

© 2025 Nền tảng số 1 về SEO