Topical Authority

Topical Authoriy toàn tập

Bài 2 : Cách hoạt động của Topical Authority

Cách thức hoạt động liên quan đến các cập nhật chính sách Google

Bài 4: Kỹ thuật nâng cao Topical Authority

3 mẹo SEO kỹ thuật nâng cao giúp cải thiện Topical Authority

Bài 5: Nhận biết một website có Topical Authority

Cách nhận biết Topical Authority và lý do tại sao themantic authority quan trọng

Topical authority giúp trang web của bạn được Google công nhận là chuyên gia trong một lĩnh vực cụ thể. Để đạt được điều này, việc cung cấp đầy đủ thông tin là rất cần thiết vì có thể từ đó giúp người dùng có thể tìm hiểu mọi thứ họ cần về chủ đề đó mà không phải rời khỏi trang.

Nội dung chất lượng không chỉ giải đáp mọi thắc mắc và lo lắng của người dùng về sản phẩm hoặc dịch vụ mà còn mang đến trải nghiệm cá nhân hóa, điều mà bất kỳ ai cũng tìm kiếm khi quyết định mua sắm hoặc sử dụng dịch vụ.

Hơn nữa, một yếu tố “E” quan trọng trong tiêu chuẩn E-E-A-T của Google chính là việc chia sẻ kiến thức và trải nghiệm thực tế liên quan đến sản phẩm, dịch vụ, hoặc lĩnh vực hoạt động. Đây là cách thể hiện sự hiểu biết và sự am hiểu sâu rộng trong lĩnh vực của bạn.

 
Topical-Authority

Khi xây dựng topical authority, bạn không chỉ nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp của mình mà còn khiến Google và người dùng đánh giá trang web là một nguồn thông tin đáng tin cậy. Điều này sẽ góp phần quan trọng trong việc đưa trang web của bạn lên thứ hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm của Google.

Tuy nhiên, làm sao để phát triển topical authority? Liệu chỉ cần chọn từ khóa và tạo ra nội dung chất lượng là đủ? Thực tế, topical authority không chỉ phụ thuộc vào E-E-A-T mà còn liên quan đến cách bạn xây dựng liên kết nội bộ, liên kết ngoài, SEO ngữ nghĩa, các thực thể (entities) và nhiều yếu tố khác.

Vì vậy, Google cần tìm và hiểu nội dung trên trang của bạn. Để thực hiện điều này, bạn cần áp dụng một số kỹ thuật cụ thể. Đừng lo lắng, bạn sẽ được Seo.com.vn hướng dẫn chi tiết cùng các công cụ cần thiết để dễ dàng triển khai và phát triển topical authority cho trang web của mình. Sau đây là danh sách những phần quan trọng cần biết về Topical Authority. Hãy cùng theo dõi nhé!

Topical Authority Là Gì?

Topical Authority thể hiện mức độ chuyên môn cao của một trang web đối với một chủ đề cụ thể, đồng thời khẳng định tính chính thống của trang trong lĩnh vực sản phẩm hoặc dịch vụ mà nó đề cập. Để đạt được topical authority, trang web cần chứng minh được sự am hiểu sâu sắc và đáng tin cậy trong lĩnh vực của mình. Điều này không chỉ giúp nâng cao uy tín của trang web trong mắt người dùng mà còn cải thiện thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm, bởi các thuật toán tìm kiếm ngày càng đánh giá cao nội dung có chất lượng, liên quan và chuyên sâu. Với topical authority, trang web có khả năng trở thành nguồn tài nguyên hàng đầu mà người dùng tìm đến khi cần thông tin về một chủ đề nhất định.

Topical Authority và Linkbuilding bổ sung nhau như thế nào?

Topical authority là yếu tố quan trọng để khẳng định quyền lực của trang web trong một chủ đề cụ thể. Bằng cách tạo ra nội dung toàn diện và đáp ứng đầy đủ nhu cầu thông tin của người dùng, trang web sẽ chứng minh được sự am hiểu sâu sắc, từ đó dễ dàng thu hút các liên kết từ các trang web khác. Điều này không chỉ nâng cao uy tín của trang trong mắt Google mà còn giúp xây dựng một mạng lưới liên kết vững chắc.

Tuy nhiên, để đạt hiệu quả cao, các liên kết inbound cần duy trì sự liên quan với nội dung của trang web. Tùy thuộc vào mối liên hệ với lĩnh vực chuyên môn, mức độ liên quan của các liên kết có thể cao, trung bình hoặc thấp. Sự liên quan này là yếu tố quan trọng trong chiến lược linkbuilding, giúp củng cố thêm topical authority của trang.

Topical Authority hoạt động như thế nào?

Có hai yếu tố chính dẫn đến sự thay đổi này: web ngữ nghĩa và các cập nhật của Google từ năm 2011.

  • Google đã áp dụng Web Ngữ Nghĩa (Semantic Web) để tạo ra Công Cụ Tìm Kiếm Có Cấu Trúc, sử dụng hệ thống phân loại và ontology để xác định ý định của người dùng và cung cấp kết quả tìm kiếm phù hợp hơn, đồng thời đánh dấu sự thay đổi trong cách SEO hoạt động.
  • Các Thực Thể và Knowledge Graph (2012)
  • Cập nhật Google Hummingbird (2013)
  • Google Medic Update, YMYL và EAT (2018), Bert (2019)
  • Cập nhật MUM (2021) của Google (Multitask United Model)
  • Cập nhật Nội dung Hữu ích của Google (2022)
  • Cập nhật Đánh giá Sản phẩm của Google (2022)
Hướng dẫn xây dựng Topical Authority
  • Nghiên cứu dựa trên các chủ đề chính, nhóm chủ đề và từ khóa
  • Tổ chức các chủ đề chính, nhóm chủ đề và từ khóa của chúng
  • Tạo bản đồ chủ đề để kiểm soát mọi thứ theo cách trực quan hơn
  • Kết hợp xu hướng vào nội dung của bạn để tăng cường khả năng hiển thị
  • Viết nội dung hữu ích và chuyên sâu cho người dùng của bạn để nâng cao tính chính thống
  • Đo lường và tối ưu hóa liên tục để duy trì thẩm quyền
 
Kỹ thuật nâng cao Topical Authority
  • Sử dụng sơ đồ trang web để thông báo thay đổi đến Google
  • Sử dụng dữ liệu cấu trúc để cải thiện đồng thời khả năng hiển thị và uy tín
  • Theo dõi kết quả nội dung để xác định các khu vực cần cải thiện
 
Cách nhận biết một website đã có Topical Authority
  • Cấu trúc liên kết nội bộ được thiết kế tốt
  • Chất lượng các chủ đề và thực thể được xử lý
  • Nội dung viết tốt
  • E-E-A-T được chú trọng
  • Hồ sơ liên kết bên ngoài chất lượng từ các trang liên quan
  • Triển khai dữ liệu cấu trúc hoặc rich snippets
  • Bao gồm các thực thể SEO và dữ liệu nghiên cứu người dùng
 

Lê Đức Duẩn
Lê Đức Duẩn

SEO là nền tảng thúc đẩy tăng trưởng bền vững và mạnh mẽ cho mỗi doanh nghiệp. Tại Thegioimarketing, chúng tôi coi SEO như một giải pháp dài hạn cho chiến lược marketing bền vững của khách hàng.

Bài viết: 63