Pre-landing page toàn tập.

Pre-landing page là gì?

Pre-landing page hay còn gọi là Pre-lander là website khách hàng sẽ đi qua trước khi bước và landing page.

“Pre-landing page” có tác dụng làm khách hàng quan tâm, chú ý tới trước khi thật sự khơi dậy mong muốn mua hàng giống như ở landing page.

Khác với landing page có cấu trúc theo quy chuẩn và có nhiều thông tin trực tiếp liên quan tới sản phẩm. Pre-lander lại thường là các tinh tức bắt mắt hoặc câu chuyện (Có thật hoặc tự bịa) liên quan tới sản phẩm.

Vì sự linh động, hấp dẫn thông nội dung của các trang Pre-landing mà trong affiliate marketing, các doanh nghiệp thường lấy “pre-landing page” để chạy quảng cáo chứ không lấy trực tiếp landing page. Bởi bì nó thật sự mang lại hiệu quả tốt hơn.

Cách tạo Pre-landing page

Thực sự cách tạo trang Pre-landing không khó, thậm chí còn rất dễ làm, tuy nhiên vấn đề quan trọng ở trang này chính là chạy đua về nội dung và cách trình bày. Để tạo được nội dung ở trang người viết phải thật sự hiểu và nắm bắt được tâm lý khách hàng. Đồng thời phải kết hợp với phần sáng tạo nội dung và tạo giao diện bắt mắt, thu hút được khách hàng. Như vậy mới có thể dẫn dụ khách click vào trang và đi tới các trang tiếp theo.

4 dạng Pre-landing page phổ biến

Nội dung của Pre-landing page thật sự đa dạng tuy nhiên có 4 dạng phổ biến đã chứng minh được hiệu quả như sau

    • Các câu chuyện thành công về một người trong một lĩnh vực, việc làm nào đó.
    • Các mẩu review sản phẩm với hình ảnh và thông tin của chính người sử dụng. Các mẩu review thường tạo được thiện cảm vì sự chân thật, gần gũi.
    • Thông tin kiến thức chuyên sâu về sản phẩm do những người uy tín, chuyên gia hoặc người có chuyên môn trong lĩnh vực đó. Những dạng thông tin kiểu này luôn tạo được sự tin tưởng cao hơn tới khách hàng hơn là các quản cáo đơn thuần với các thông tin đơn giản và từ những người không có chuyên môn.
    • Dạng video hiện tại đang rất phổ biến vì hình ảnh và âm thanh thay đổi gần như ngay lập tức lúc khách hàng được đề xuất trang rất dễ lôi kéo được sự chú ý của khách hàng.

6 yếu tố tạo nên Pre-landing page tốt

Để có một trang Pre-landing tốt, chúng ta cần đảm bảo làm tốt được 6 yếu tố sau.

    • Kịch bản: đây chính là phần cốt lõi của trang, nội dung cần đánh trúng tâm lý của khách hàng mà bạn hướng tới. Để có thể tạo được một kịch bản tốt bạn phải nghiên cứu kỹ insight khách hàng đồng thời sáng tạo trong cách viết nội dung.
    • Cách diễn đạt lôi cuốn, thu hút người đọc. 
    • Font chữ: Chọn những font chữ đơn giản, dễ nhìn
    • CTA: Đúng chỗ, tiện lợi và phù hợp với tiến trình quyết định của khách
    • Giao diện: không quá màu mè, dễ nhìn, hút mắt
    • Social Proof: Các bằng chứng rõ ràng, có thêm nhiều thông tin để gia tăng uy tín

Thời gian để người đọc quyết định có click vào một trang hiện lên của một người dùng mạng diễn ra rất nhanh chỉ khoảng 0,05 giây nên những thứ “đập” và mắt khách hàng cần rõ ràng để có thể nắm được trọng tâm một cách nhanh nhất. 

Tất cả những yếu tố trên khi đã được làm tốt bạn sẽ tạo ra một trang Pre-landing không chỉ có nội dung cuốn hút mà còn có một Visual bắt được ánh mắt của người dùng.