Trước tiên, bạn cần hiểu rằng có hai loại Topical Authority: nội bộ và bên ngoài. Loại đầu tiên liên quan đến các cải tiến và tối ưu hóa nội bộ có thể thực hiện để nâng cao topical authority, chủ yếu liên quan đến nội dung. Loại thứ hai liên quan đến các yếu tố bên ngoài như backlink và đề cập thương hiệu trên các kênh khác nhau. Sau đây là giải thích cách tối ưu hóa nội dung để đạt được Topical Authority trên trang web.
Mục lục content
Toggle1. Nghiên cứu dựa trên các chủ đề chính, nhóm chủ đề và từ khóa
Khởi đầu bất kỳ chiến lược nội dung nào cũng là nghiên cứu từ khóa, nhưng để làm việc trên Topical Authority, điều này chưa đủ. Bởi vì chúng ta sẽ chỉ tập trung vào chủ đề chính của doanh nghiệp mà không chú ý đến các chủ đề phụ. Nói cách khác, chúng ta sẽ bỏ qua các chủ đề liên quan về mặt ngữ nghĩa.
Vì lý do này, việc phân biệt giữa nghiên cứu chủ đề và nghiên cứu từ khóa cho mỗi chủ đề là rất quan trọng. Mục tiêu của nghiên cứu chủ đề là phát hiện tất cả các chủ đề chính và phụ liên quan, trong khi nghiên cứu từ khóa nhằm phát hiện các câu hỏi hoặc truy vấn xung quanh chủ đề mà chúng ta sẽ phát triển.
2. Tổ chức các chủ đề chính, nhóm chủ đề và từ khóa của chúng
Khi chúng ta tạo chiến lược nội dung dựa trên các chủ đề chính và nhóm chủ đề, chúng ta nên xem xét nhiều yếu tố, đặc biệt là ý định tìm kiếm mà chúng ta muốn đáp ứng với mỗi chủ đề chính và mỗi nhóm, cũng như hành trình của người dùng mà chúng ta muốn hỗ trợ bằng sự lựa chọn chủ đề này (điều này trực tiếp ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng).
Một lần nữa, việc có một công cụ nhóm chủ đề như của chúng tôi sẽ rất hữu ích, vì nó giúp tránh việc bao gồm các nhóm không liên quan đến ý định tìm kiếm cụ thể.
Nếu chúng ta biết những nghi ngờ hoặc nhu cầu thông tin cụ thể của người dùng khi mua sản phẩm, chúng ta sẽ tạo các bài viết hoặc nhóm chủ đề xung quanh chúng và liên kết chúng với trang chính. Ví dụ, một so sánh giữa các thương hiệu hoặc sản phẩm khác nhau.
Điều này cũng giúp chúng ta tránh bị phân tán nội dung. Tức là, nhiều nội dung của chúng ta xuất hiện trên Google cho cùng một từ khóa, và lưu lượng truy cập sẽ được phân chia giữa chúng. Bằng cách không thể tập trung vào một URL duy nhất, chúng ta đang nói về việc phân tán lưu lượng truy cập, điều này có thể khiến URL quan trọng nhất cho từ khóa chính không đạt được kết quả mong đợi
3. Tạo bản đồ chủ đề để kiểm soát mọi thứ theo cách trực quan hơn
Mặc dù bước này là tùy chọn, nhưng việc tạo một bản đồ chủ đề nơi tất cả các nội dung chính và nhóm chủ đề của chúng được phản ánh là rất được khuyến khích.
Đây là một ví dụ về những gì bạn có thể làm cho chủ đề Kiến trúc thông tin. Trong đó, chúng tôi đã tập hợp các từ khóa và câu hỏi của người dùng và phân loại chúng thành các danh mục chủ đề:
Sau khi có tên mô tả. Bạn sẽ dễ dàng nhận biết những loại nội dung cần tạo. Mỗi danh mục hoạt động như một chủ đề chính và các nhóm chủ đề là tất cả các nhánh phụ.
Như bạn thấy, trong những nhóm này, chúng tôi đã bao gồm từ khóa hoặc tìm kiếm chính xác để dễ dàng kiểm soát những gì chúng tôi đã bao phủ và tránh trùng lặp hoặc phân tán nội dung. Giờ chỉ còn việc bắt tay vào việc tạo tất cả các nội dung đó!
4. Kết hợp xu hướng vào nội dung của bạn để tăng cường khả năng hiển thị
Các bước trước đây đã giúp tạo nền tảng cho một chiến lược nội dung dựa trên các chủ đề chính và nhóm chủ đề, chọn các từ khóa và câu hỏi của người dùng phù hợp bằng cách nghiên cứu từ khóa.
Điểm khác biệt chính là xu hướng không có dữ liệu khối lượng tìm kiếm như các câu hỏi liên quan đến chủ đề và các truy vấn gợi ý của Google. Nhưng chúng cũng không giống nhau, và đây là sự khác biệt thứ hai.
Xu hướng là một phần của 15% tìm kiếm mới xảy ra hàng ngày trên Google, phản ánh những mối quan tâm mới của người dùng chưa được giải quyết qua nội dung. Các loại từ khóa và truy vấn khác, dù có khối lượng hay không, đã được đáp ứng.
Chắc chắn bạn đã nhận ra điều này có nghĩa là gì: việc định vị cho các truy vấn mới dễ dàng hơn nhiều so với từ khóa có khối lượng trung bình hoặc cao và cạnh tranh cao.
Mặc dù không có khối lượng, nhưng chúng vẫn kích thích sự quan tâm và có thể đạt được mức độ phổ biến cao. Đó là lý do tại sao chúng được gọi là xu hướng. Và chúng có thể xoay quanh bất kỳ chủ đề nào, bao gồm cả lĩnh vực của bạn.
Do đó, việc bao phủ chúng gửi một tín hiệu mạnh mẽ tới Google rằng chúng tôi nắm bắt tất cả các tin tức trong lĩnh vực của mình và thậm chí là chuyên gia hơn. Trong mắt người dùng, chúng tôi sẽ trở thành thương hiệu tham khảo vì chúng tôi xuất hiện trong tất cả các loại tìm kiếm và truy vấn.
Vì vậy: xu hướng là một cách khác để làm việc với Topical Authority.
5. Viết nội dung hữu ích và chuyên sâu cho người dùng của bạn để nâng cao tính chính thống
Hãy tiến hành nghiên cứu tất cả dữ liệu quan trọng về người dùng và đối thủ cạnh tranh để tạo sơ đồ copywriting của bạn. Cần đảm bảo rằng nội dung được viết bởi một chuyên gia trong lĩnh vực hay được kiểm tra kỹ lưỡng sau đó. AI là một công cụ hỗ trợ trong việc nghiên cứu và viết của bạn, nhưng không phải thứ mang quyền lực viết thay bạn.
Bạn cần tuân thủ các tiêu chuẩn chất lượng của Google, cũng như các thực tiễn mới được phát triển từ web ngữ nghĩa:
- Không đánh mất mục đích tìm kiếm: Quy tắc cơ bản đầu tiên của tất cả nội dung cho Google là giải quyết nhu cầu thực sự của người dùng. Để làm điều đó, chúng ta phải xác định nó bằng cách tìm hiểu ý định của người dùng và đưa nó vào nội dung của bạn, đảm bảo rằng nội dung đáp ứng đúng nhu cầu của họ.
- Trình bày thông tin một cách dễ hiểu: Google ưu tiên những nội dung rõ ràng và dễ đọc. Trợ lý nội dung của chúng tôi hỗ trợ bạn bằng cách cung cấp cấu trúc và hướng dẫn rõ ràng để đảm bảo thông tin được trình bày một cách mạch lạc và dễ tiếp thu.
- Tạo nội dung chất lượng cao và đáng tin cậy: Chất lượng là yếu tố quan trọng trong việc xây dựng topical authority. Nội dung của bạn nên được viết bởi những người có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về chủ đề. Hãy đảm bảo rằng thông tin chính xác và đáng tin cậy.
- Tối ưu hóa nội dung với các từ khóa và liên kết: Sử dụng các từ khóa phù hợp và liên kết nội bộ là cách hiệu quả để cải thiện SEO và topical authority. Bạn cần phải lựa chọn và tích hợp từ khóa chính xác, đồng thời sử dụng liên kết nội bộ có thể làm tăng giá trị cho người đọc và cải thiện thứ hạng tìm kiếm.
6. Đo lường và tối ưu hóa liên tục để duy trì thẩm quyền
Cuối cùng, để duy trì và nâng cao topical authority, bạn cần thường xuyên đo lường hiệu quả và tối ưu hóa nội dung của mình. Sử dụng các công cụ phân tích để theo dõi lưu lượng truy cập, mức độ tương tác của người dùng và thứ hạng từ khóa. Dựa trên dữ liệu thu được, thực hiện các điều chỉnh cần thiết để cải thiện và duy trì vị trí của bạn trong kết quả tìm kiếm.
Việc duy trì Topical Authority không phải là một nhiệm vụ làm một lần là xong mà là một quá trình liên tục. Bằng cách áp dụng các bước trên, bạn có thể đảm bảo rằng nội dung của bạn luôn cập nhật và phù hợp với nhu cầu của người dùng, đồng thời giữ vững vị thế của mình trong kết quả tìm kiếm.
Bài 1 : Topical Authority là gì?
Định nghĩa cơ bản về Topical Authority và các khái niệm liên quan
Bài 2 : Cách hoạt động của Topical Authority
Cách thức hoạt động liên quan đến các cập nhật chính sách Google
Bài 4: Kỹ thuật nâng cao Topical Authority
3 mẹo SEO kỹ thuật nâng cao giúp cải thiện Topical Authority
Bài 5: Nhận biết một website có Topical Authority
Cách nhận biết Topical Authority và lý do tại sao themantic authority quan trọng