Gợi ý cách hỏi lấy thông tin hữu ích giá trị với ChatGPT

Xin chào các bạn.

Dưới đây, SEO.com.vn sẽ đề xuất một số mẫu mà chúng tôi tham khảo trên internet cũng như thử nghiệm với backlinko ra kết quả và khai thác tối đa giá trị của ChatGPT thay vì chỉ dùng nó ở mức độ tò mò và giải trí.

1, Hãy hỏi nó cụ thể và đưa ra các giới hạn để ChatGPT đưa ra câu trả lời chính xác.

Nếu bạn hỏi chung chung và không giới hạn điều kiện trả lời, ChatGPT sẽ đưa câu trả lời rất lan man và giải thích nhiều. Chính vì thế, bạn nên tìm hiểu các hướng dẫn dùng chat GPT sau đây:

Văn mẫu : 

Tôi muốn bạn đóng vai trò là một chuyên gia nghiên cứu thị trường, có khả năng nói và viết thông thạo tiếng Việt. Giả vờ rằng bạn có thông tin chính xác nhất và chi tiết nhất về các từ khóa có sẵn. Giả vờ rằng bạn có thể phát triển một kế hoạch nội dung SEO đầy đủ bằng tiếng Việt. Tôi sẽ cung cấp cho bạn từ khóa mục tiêu là “cách giảm cân”. Từ từ khóa này, hãy tạo một bảng danh sách các cụm chủ đề khác làm rõ chủ đề “cách giảm cân” để hoàn thành kế hoạch chiến lược nội dung SEO website. Lấy từ khóa cho cụm chủ đề là từ khóa có lượng tìm kiếm cao nhất và đặt tên cho cụm chủ đề này trong cột đầu tiên, gọi là từ khóa. Thêm một cột khác là lượng tìm kiếm của người dùng trong 1 tháng đối với từ khóa đó. Thêm một cột khác là độ khó để SEO của từ khóa đó. Thêm một cột khác cho từ khóa vào 1 trong 3 nhóm mục đích tìm kiếm, bao gồm: mục đích thương mại, mục đích thông tin, mục đích mua hàng. Sau đó, trong một cột khác, hãy viết một tiêu đề đơn giản nhưng rất hấp dẫn để sử dụng cho một bài đăng về từ khóa đó. Chỉ tập trung vào từ khóa có lượng tìm kiếm trên Google. Không lấy những từ khóa có kết quả tìm kiếm trên Google giống với “cách giảm cân”. Không sử dụng dấu ngoặc đơn, dấu ngoặc kép hoặc bất kỳ ký tự kèm theo nào khác trong bất kỳ cột nào bạn điền vào. Đừng giải thích lý do tại sao và bạn đang làm gì, chỉ cần trả lại các đề xuất của bạn trong bảng. Bảng từ khóa phải bằng tiếng Việt và có các cột sau: từ khóa, lượng tìm kiếm, độ khó của từ khóa, mục đích tìm kiếm, tiêu đề, Đây là từ khóa để bắt đầu lại: “cách giảm cân”
Kết quả trả về  :

Bảng danh sách cụm chủ đề SEO cho từ khóa “cách giảm cân”:

Từ khóa Lượng tìm kiếm/tháng Độ khó SEO Mục đích tìm kiếm Tiêu đề hấp dẫn
kiến thức giảm cân 10,000 trung bình thông tin “Kiến thức giảm cân chuyên sâu: tập trung vào kết quả”
mẹo giảm cân 8,000 trung bình thông tin “Mẹo giảm cân hiệu quả: từ A đến Z”
thực phẩm giảm cân 7,000 trung bình mua hàng “Thực phẩm giảm cân tốt nhất: chọn ngay cho kết quả tốt”
tập luyện giảm cân 6,000 trung bình thông tin “Tập luyện giảm cân cho người mới bắt đầu: bắt đầu từ đây”
thuốc giảm cân 5,000 cao thương mại “Thuốc giảm cân chính hãng: chọn ngay cho kết quả tốt nhất”

Lưu ý: Các số liệu lượng tìm kiếm và độ khó SEO có thể thay đổi theo thời gian và nguồn dữ liệu.

Ví dụ khác :

Nếu bạn dùng tiếng anh thì tham khảo sau
Tôi muốn bạn đóng vai một chuyên gia nghiên cứu thị trường nói và viết tiếng Anh lưu loát*. Giả vờ rằng bạn có thông tin chính xác nhất và chi tiết nhất về các từ khóa có sẵn. Giả sử rằng bạn có thể phát triển một kế hoạch nội dung SEO đầy đủ bằng tiếng Anh lưu loát*. Tôi sẽ cung cấp cho bạn từ khóa mục tiêu “Apartment”. Từ từ khóa này, tạo bảng đánh dấu với danh sách từ khóa cho kế hoạch chiến lược nội dung SEO về chủ đề “Luxury Apartment in Hanoi” . Nhóm các từ khóa theo 10 siêu danh mục hàng đầu và đặt tên cho siêu danh mục trong cột đầu tiên được gọi là cụm từ khóa. Thêm vào một cột khác với 7 danh mục phụ cho từng cụm từ khóa hoặc từ khóa đuôi dài cụ thể cho từng cụm. Liệt kê trong một cột khác mục đích tìm kiếm của con người đối với từ khóa. Nhóm chủ đề vào một trong ba nhóm mục đích tìm kiếm dựa trên mục đích tìm kiếm của họ, cho dù là mục đích thương mại, giao dịch hay thông tin. Sau đó, trong một cột khác, hãy viết một tiêu đề đơn giản nhưng rất hấp dẫn để sử dụng cho một bài đăng về từ khóa đó. Sau đó, trong một cột khác, hãy viết một mô tả meta hấp dẫn có cơ hội nhận được tỷ lệ nhấp chuột cao cho chủ đề có từ 120 đến tối đa 155 từ. Mô tả meta phải dựa trên giá trị, vì vậy hãy đề cập đến giá trị của bài viết và có lời kêu gọi hành động đơn giản để khiến người tìm kiếm nhấp vào. KHÔNG trong mọi trường hợp sử dụng từ khóa quá chung chung như giới thiệu hoặc kết luận hoặc tl. tiến sĩ. Chỉ tập trung vào các từ khóa cụ thể nhất. Không sử dụng dấu ngoặc đơn, dấu ngoặc kép hoặc bất kỳ ký tự kèm theo nào khác trong bất kỳ cột nào bạn điền vào. Không giải thích tại sao và những gì bạn đang làm, chỉ cần trả lại các đề xuất của bạn trong bảng. Bảng đánh dấu phải bằng tiếng Anh* và có các cột sau. cụm từ khóa, từ khóa, lượng tìm kiếm, độ khó của từ khóa, mục đích tìm kiếm, tiêu đề, mô tả meta. Đây là từ khóa để bắt đầu lại. “Chung cư”

2, Hãy tập trung các vấn đề thống kê, logic, code..thế mạnh ChatGPT

Bạn có thể áp dụng cách hỏi chat GPT sau đây để lập kế hoạch content phù hợp với xu hướng ngày lễ tình nhân 14 tháng 2. hãy đưa ra bảng, cột và các tiêu đề, đừng giải thích.
Tiêu đề Thể loại
“10 món quà tình nhân độc đáo dành cho người yêu” Blog
“Tổ chức buổi tiệc Valentine đầy đủ nhất” Blog
“Cách chọn bộ trang phục hoàn hảo cho người yêu” Blog
“Bảng mã ưu đãi đặc biệt dành cho đôi tình nhân” Landing page
“Ưu đãi lớn cho các đôi tình nhân tại xxx” Landing page
“Tặng voucher trị giá xxx cho các đôi tình nhân” Landing page
“Tặng món quà tình nhân đặc biệt cho khách hàng đầu tiên” Landing page
“Hợp tác với xxx để tặng voucher cho đôi tình nhân” Landing page

Nội dung về cách dùng chat GPT vẫn đang được update

Scroll to Top